CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Chứng nhận tiêu chuẩn Organic cho Doanh Nghiệp

Sản xuất theo mô hình nông nghiệp hữu cơ và được chứng nhận hữu cơ Organic đảm bảo sự thuần khiết từ thiên nhiên, phương pháp sử dụng an toàn và thân thiện với môi trường, không sử dụng các chất hóa học, kháng sinh, các chất bảo vệ thực vật độc hại, các chất kích thích tăng trường.


chứng nhận hữu cơ organic

Tiêu chuẩn hữu cơ organic là gì?

  • Organic là bộ tiêu chuẩn bao gồm những yêu cầu cơ bản dành riêng cho việc sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm được gắn mác nhãn hiệu hàng hóa đặc thù liên quan đến phương thức canh tác hữu cơ

Các nhà sản xuất nông nghiệp hữu cơ phải đảm bảo rằng:

  • Sử dụng năng lượng và tài nguyên thiên nhiên có trách nhiệm
  • Duy trì được đa dạng sinh học
  • Cân bằng sinh thái trong khu vực
  • Bảo vệ sức khỏe và an toàn động vật
  • Đáp ứng nhu cầu tập quán của động vật
  • Nâng cao độ phì của đất
  • Duy trì đảm bảo chất lượng nguồn nước

Các tiêu chuẩn sản xuất hữu cơ organic

– Sản xuất cây trồng hữu cơ: 

+ Làm đất và canh tác: phải đảm bảo, duy trì và tăng cường độ phì nhiêu cho đất, tăng cường sự ổn định và đa dạng sinh học của đất, có các phương pháp nhằm không cho đất bị nén chặt và xói mòn.

+ tăng luân canh  và xen kẽ cây trồng, dùng đậu và các loại phân xanh, phân gia súc, động vật đã ủ và sử dụng làm phân bón

+ Sử dụng các chế phẩm hữu cơ được phép sử dụng

+ Sử dụng đất phải đạt tiêu chuẩn và phù hợp theo quy định, không dùng phân bón có nitơ.

+ Giảm thiếu tối đa ô nhiễm môi trường.

+ Dùng các biện pháp thiên địch để diệt sâu bệnh và cỏ dại như giống cây trồng, luân canh cây trồng, kỹ thuật canh tác, quá trình nhiệt.

+ Giống và hạt giống phải được nhân giống hữu cơ.

+ Các sản phẩm bảo vệ cây trồng, làm sạch, khử trùng trong quá trình sản xuất phải nằm trong danh mục được cấp phép.

– Sản xuất chăn nuôi hữu cơ: 

+ Vật nuôi: phải được sinh ra và lớn lên trong trang trại hữu cơ,các loại động vật phi hữu cơ và sản phẩm từ động vật đó sau một giai đoạn chuyển đổi theo quy định có thể được coi là hữu cơ

+ Chăn nuôi và điều kiện chuồng trại: người chăn nuôi phải có kiến thức cơ bản về sức khỏe và an toàn của động vật, điều kiện chuồng trại phải đảm bảo nhu cầu phát triển và sinh lý của vật nuôi,số lượng vật nuôi có giới hạn nhất định để tránh ảnh hưởng đến đất đai, vật nuôi phải luôn được tiếp xúc với không gian mở như đồng cỏ, vật nuôi hữu cơ phải tách biệt với các vật nuôi khác, không được cách ly vật nuôi nếu không có lý do hợp lý, giảm thiểu đau đớn cho vật nuôi trong toàn bộ vòng đời, cả lúc giết mổ.

+ Sinh sản: sử dụng phương pháp sinh sản tự nhiên, nghiêm cấm dùng hormone hay các chất tương tự, hình thức sinh sản nhân tạo không được sử dụng.

+ Thức ăn: chủ yếu ngay tại nơi chăn nuôi hoặc thức ăn hữu cơ trong vùng, sử dụng thức ăn hữu cơ,thức ăn phi hữu cơ có nguồn gốc thực vật, động vật, khoáng sản, phụ gia, các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng chỉ được sử dụng nếu nằm trong danh mục cho phép, các chất kích thích tăng trưởng và amino axit tổng hợp nghiêm cấm sử dụng.

+ Phòng bệnh và điều trị thú y: phòng bệnh được theo dõi và dựa trên giống, phương thức quản lý chăn nuôi, thức ăn chất lượng và các bài tập vận động, mật độ thả phù hợp, chuồng trại đủ không gian, vệ sinh tốt; khi vật nuôi bị bệnh phải điều trị ngay lập tức, có thể sử dụng các loại thuốc thú y miễn dịch.

+ Vệ sinh và khử trùng: các sản phẩm dùng vệ sinh và khử trùng phải nằm trong danh mục cho phép và thường xuyên vệ sinh trang trại, tắm cho vật nuôi


Chi phí chứng nhận hữu cơ là bao nhiêu ?


Giấy chứng nhận organic và việc dán nhãn: 

  • Các sản phẩm sẽ được gán nhãn sau khi đạt đủ tiêu chuẩn về thành phần và chỉ số giá trị dinh dưỡng
  • Các sản phẩm hữu cơ được gắn nhãn cùng với tên nhà sản xuất, chế biến hoặc nhà phân phối cuối cùng của sản phẩm để đảm bảo sự tin tưởng của người tiêu dùng

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều chứng nhận hữu cơ như : tiêu chuẩn organic quốc tế, tiêu chuẩn organic Châu Âu,  tiêu chuẩn organic Mỹ, Úc, tiêu chuẩn organic Việt Nam, ….

  • Tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ là chứng nhận nghiêm ngặt nhất. Các sản phẩm hữu cơ dưới chứng nhận của các đại diện thuộc USDA có nhiều cấp bậc, tuy nhiên chỉ có những sản phẩm chứa từ 95% - 100% nguyên liệu hữu cơ ( organic) thì mới được phép có dấu logo của USDA trên tem nhãn sản phẩm
  • Tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu: là những sản phẩm có nhãn của Nature được sản xuất theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất. tiêu chuẩn này có 3 cấp độ để chứng nhận :

   + organic cosmetics: Mỹ phẩm được chứng nhận này phải đạt ít nhất 95% thành phần làm từ nguyên liệu hữu cơ

   + natural cosmetics with organic portion: mỹ phẩm chuẩn này chứa ít nhất 70% thành phần là từ nguyên liệu tự nhiên chuẩn organic

   + natural cosmetics: 100% thành phần từ tự nhiên, không nhất thiết phải có nguyên liệu đạt chuẩn organic

Chi phí chứng nhận hữu cơ:

Tùy thuộc vào từng quy mô và thực trạng của đơn vị cần chứng nhận hữu cơ Organic mà sẽ có chi phí khác nhau. Điều này phụ thuộc vào diện tích chứng nhận, điều kiện đất, loại hình chăn nuôi và trồng trọt cùng phương thức canh tác của từng Đơn vị. 


Nếu anh chị đang tìm hiểu về ORGANIC thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng vào doanh nghiệp. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Chia sẻ

Tin liên quan