CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Đánh giá WCA cho Doanh Nghiệp sản xuất đồ chơi, quà tặng, dệt may, sản phẩm điện tử đồ gia dụng

Hiện nay các Doanh Nghiệp ngành sản xuất đồ chơi, may mặc, dệt may, đồ gia dụng hay hàng điện tử vv đang có xu hướng làm tiêu chuẩn WCA - chương trình đánh giá điều kiện làm việc để đáp ứng các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội chứng minh cho khách hàng và xã hội về việc đảm bảo phúc lợi cho người lao động.

đánh giá điều kiện làm việc wca cho các doanh nghiệp sản xuất

Nếu anh chị đang tìm hiểu về WCA thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng WCA: Bộ Hồ Sơ, Biểu Mẫu, Checklist WCA. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Trong quá trình hội nhập với thế giới ngày nay các Doanh Nghiệp sản xuất đang có nhiều cơ hội hơn khi không chỉ gói gọn khách hàng, đối tác trong nước mà còn vươn ta được thế giới. Trong khi đó các bạn hàng quốc tế ngày càng mong muốn có được những thước đó hiệu quả để đánh giá điều kiện làm việc của các nhà cung cấp mà họ làm đối tác để đáp ứng các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội toàn cầu.

Đặc thù các nhà máy sản xuất tại Việt Nam:

Nền kinh tế thị trường Việt Nam hiện nay có khá nhiều bước phát triển. Các khu công nghiệp, nhà máy được xây dựng nhiều thuộc mọi ngành nghề trong đó nổi bật như là các Doanh Nghiệp sản xuất đồ chơi, may mặc, dệt may, đồ gia dụng hay hàng điện tử vv.

Trong khi ngành dệt may là một trong những ngành đóng góp GDP lớn nhất trong nền kinh tế Việt Nam và tạo điều kiện cho khoảng hơn 3 triệu lao động. Ngành gia dụng và đồ điện tử hiện được các chủ đầu tư đẩy mạnh xây dựng hứa hẹn là ngành sản xuất tiềm năng trong tương lai. Các ngành sản xuất khác cũng đang trên đà phát triển tạo dựng lên hệ thống các cụm Khu Công Nghiệp trải dài khắp cả nước. Điều này đòi hỏi các Doanh Nghiệp cần phải áp dụng đồng bộ hệ thống tiêu chuẩn hóa quốc tế để có thể cạnh tranh được với các Doanh Nghiệp trong khu vực và trên thế giới.

Xu hướng làm WCA – chương trình đánh giá điều kiện việc làm

WCA là một thành phần của chương trình tuân thủ trách nhiệm xã hội toàn cầu (GSCP). Đây là một hiệp hội bán lẻ trên thế giới công nhận.

WCA giải quyết các vấn đề sau và hơn thế nữa:

  • Lao động: Trẻ em/ lao động cưỡng bức, phân biệt đối xử, kỷ luật, quấy rối/ lạm dụng, tự do lập hội, hợp đồng lao động.
  • Tiền lương và giờ làm: Tiền lương và lợi ích, giờ làm thêm.
  • Sức khỏe và an toàn: Cơ sở làm việc chung, chuẩn bị khẩn cấp, chấn thương nghề nghiệp, An toàn máy móc, Nguy hiểm an toàn, Vật liệu hóa học , Ký túc xá và căng tin.
  • Hệ thông quản lý: Tài liệu và hồ sơ, phàn hồi và tham gia của công nhân, kiểm toán và quy trình hành động khắc phục.
  • Môi trường: Tuân thủ pháp luật, hệ thống quản lý môi trường, phát hiện chất thải và không khí .

Lợi ích của chương trình đánh giá điều kiện làm việc WCA

  • Cải tiến điều kiện làm việc, góp phần xây dựng một lực lượng lao động năng suất, hiệu quả và khoẻ mạnh.
  • Các câu hỏi đánh giá được sắp xếp phân loại chi tiết, cung cấp những thông tin hữu ích, góp phần khắc phục vấn đề tồn tại một cách nhanh chóng.
  • Tạo dựng cơ sở về tuân thủ trách nhiệm xã hội đối với những nhà cung cấp được chọn, chuẩn bị cho việc triển khai áp dụng những tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội cao hơn của ngành công nghiệp.
  • Nâng cao sự tin tưởng vào mối quan hệ kinh doanh với nhà cung cấp qua sự minh bạch hơn và giảm thiểu rủi ro một cách hiệu quả.
  • Giảm bớt những đánh giá trách nhiệm xã hội không cần thiết và trùng lặp.

Kết quả đánh giá WCA cho các nhà máy:

Một khi nhà máy có được đăng ký đánh giá theo chương trình WCA và đạt được chứng chỉ WCA có thể chia sẻ báo cáo và chứng chỉ đó với bất kỳ khách hàng nào như là một bằng chứng cho việc thực hiện tốt các yêu cầu về tuân thủ trách nhiệm xã hội và thực hiện kinh doanh có đạo đức.

Các Doanh Nghiệp ngành sản xuất đồ chơi, may mặc, dệt may, đồ gia dụng hay hàng điện tử vv nếu muốn tư vấn WCA có thể liên hệ đến KNA Cert. thông qua số Hotline: 093.2211.786 hoặc gửi email phản hồi cho chúng tôi salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan